กลุ่มธุรกิจ TCP บริจาคเงินกว่า 25 ล้านจ๊าด ให้กระทรวงสาธารณสุขและกีฬาพม่า และองค์กรการกุศลวีเลิฟย่างกุ้ง (We Love Yangon) ร่วมบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด-19

5 มิถุนายน 2563
ที.ซี.พี. ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

บริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล เมียนมาร์ (T.C. Pharmaceutical Myanmar หรือ TCPMM) หนึ่งในบริษัทภายใต้กลุ่มธุรกิจทีซีพี (TCP) ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) และเครื่องดื่มเกลือแร่ สปอนเซอร์ ได้บริจาคเงินพร้อมทั้งผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ป้องกัน มูลค่ารวมกว่า 25 ล้านจ๊าด หรือกว่า 7.5 แสนบาท เพื่อร่วมต้านการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศพม่า

โดยในระยะเวลาสองเดือนที่ผ่านมา บริษัท TCPMM ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นทัพหน้าในการต่อสู้ อีกทั้งมอบหน้ากาก N95 จำนวน 5,000 ชิ้น ให้กับกระทรวงสาธารณสุข และกีฬาพม่า และเงินสดอีก 10 ล้านจ๊าด ให้กับองค์กรการกุศลวีเลิฟย่างกุ้ง (We Love Yangon)

เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา บริษัท TCPMM มอบความช่วยเหลือเพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน โดยบริจาคเงินจำนวน 7 ล้านจ๊าด เข้ากองทุน มัณฑะเลย์ รีจินัล โควิด-19 พรีเวนชั่น ฟันด์ (Mandalay Regional COVID-19 Prevention Fund) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมอบเครื่องดื่มเรดบูล และสปอนเซอร์ หนึ่งล้านขวดให้กับโรงพยาบาลมัณฑะเลย์ เจเนรัล (Mandalay General Hospital) และโรงพยาบาลไวบาร์กิ (Wai Bar Gi Hospital) ในเมืองย่างกุ้ง เพื่อเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์

“ตั้งแต่เกิดวิกฤตการณ์ในช่วงแรก บริษัท TCPMM ได้ร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนพร้อมกับรัฐบาล อันสื่อถึงความห่วงใย และพร้อมต่อสู้เพื่อให้ประเทศพม่ารอดพ้นแม้ในยามวิกฤตการณ์ และกลับมาเป็นชุมชนที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม” นางสาว ซาราห์ ลี ผู้อำนวยการประจำเทศพม่า บริษัท TCPMM กล่าว

นอกจากนี้ TCPMM ได้บริจาคเงินสดจำนวน 10 ล้านจ๊าดให้กับองค์กรการกุศลวีเลิฟย่างกุ้ง (We Love Yangon) เพื่อเป็นทุนในการแจกอาหาร และถุงยังชีพ โดยมีรถสามล้อทำหน้าที่อาสาสมัครในการช่วยแจกจ่ายอันเป็นการยื่นมือเข้าช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ห่างไกลในเมืองย่างกุ้ง

ต่อมาในวันที่ 22 พฤษภาคม  บริษัทฯ ได้มอบเครื่องดื่มสปอนเซอร์ ไอโซโทนิกอีก 600 ขวด โดยมีนายพโย มิน เทียน (Phyo Min Thein) มุขมนตรีภาคย่างกุ้ง เป็นตัวแทนองค์กรการกุศลวีเลิฟย่างกุ้ง (We Love Yangon) ในพิธีรับมอบ ซึ่งจัดขึ้น ณ ศาลาย่างกุ้ง รีเจียน ฮลัททาว ฮอลล์ (Yangon Region Hluttaw Hall)

และเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา TCPMM ได้มอบหน้ากาก N95 จำนวน 5,000 ชิ้นให้กับกระทรวงสาธารณสุขและกีฬาพม่า เพื่อนำไปแจกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นนับเป็นสิ่งจำเป็นในการป้องกันไม่ให้ไวรัสแพร่ระบาดในหมู่บุคคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้กับโรค และมีบทบาทที่สำคัญในการตรวจหาเชื้อไวรัส ป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงการรักษาผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ

“เราจะยืนเคียงข้างประชาชนชาวพม่า และต่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เรามีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนกลุ่มจิตอาสา รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งเป็นทัพหน้า ที่พยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อช่วยชีวิตคนในทุกๆ วัน TCPMM ได้รับแรงบันดาลใจเรื่องการไม่ย่อท้อ และความยั่งยืนมาจากคุณเฉลียว อยู่วิทยา ผู้ก่อตั้งกลุ่มธรุกิจ TCP ในประเทศไทย และเราจะมุ่งมั่นในการส่งเสริมจิตกุศลในแบบเดียวกับท่านในตลาดประเทศพม่า” นางสาว ซาราห์ ลี กล่าวเสริม

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “ในปีพ.ศ. 2560 กลุ่มธุรกิจ TCP ตัดสินใจที่จะขยายธุรกิจมายังประเทศพม่า โดยการก่อตั้ง TCPMM นับแต่นั้นเป็นต้นมาพม่าก็กลายเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และสำคัญต่อธุรกิจของเรา ซึ่งเรามีความตั้งใจที่จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยวิกฤตการณ์โควิด-19 บุคลากรทางการแพทย์ของพม่าต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างมาก เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการช่วยเหลือของเราจะช่วยรัฐบาลพม่าในการเยียวยาประชาชน และปกป้องบุคลากรทางการแพทย์จนผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้อย่างปลอดภัย"

ในประเทศพม่า TCPMM คือผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มให้พลังงาน เรดบูล แบรนด์ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก รวมถึงเครื่องดื่มเกลือแร่ สปอนเซอร์  ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้สร้างแบรนด์และเจ้าของเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์เรดบูลและสปอนเซอร์ทั่วโลก พันธกิจระดับโลกของกลุ่มธุรกิจ TCP คือการยึดมั่นในคุณค่าทางสังคม และดำเนินธุรกิจด้วยความยั่งยืนตลอดห่วงโซ่การผลิตทั่วโลก

ข่าวอื่นๆ