กลุ่มธุรกิจ TCP ร่วมเป็นพันธมิตรกับสมาคมกรีฑาแห่งประเทศจีน ณ กรุงปักกิ่ง

16 พฤศจิกายน 2563
China Mainland, ผลิตภัณฑ์

กรุงปักกิ่ง - วันที่ 20 ตุลาคม 2563 : กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์เรดบูล หรือ “หงหนิว” ในประเทศจีน ประกาศลงนามความร่วมมืออย่างเป็นทางการในการเป็นพันธมิตรกับสมาคมกรีฑาแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (Chinese Athletic Association: CAA) โดยจะร่วมกันส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดีของประชาชนชาวจีน รวมทั้งสร้างวัฒนธรรมการออกกำลังกายตามนโยบายในการผลักดันให้จีนเป็นประเทศแห่งสุขภาพ “Health China”  ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีของความร่วมมือ นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวเครื่องดื่มเรดบูล “หงหนิว อันนาจี” ในบรรจุภัณฑ์รุ่นพิเศษ “โกลด์ สตอรี่ แคน” ที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนและส่งพลังใจให้เหล่านักกรีฑา และสมาคมกรีฑาแห่งประเทศจีน เพื่อชิงเหรียญทองในมหกรรมโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นที่จะเกิดขึ้นในปี 2021 โดยกระป๋องดีไซน์พิเศษจะมาพร้อมกับกิจกรรมอั่งเปาที่มีรางวัลมอบให้ผู้บริโภคที่โชคดีอีกด้วย

 

คุณไค ยง รองประธานสมาคมกรีฑาแห่งประเทศจีน กล่าวว่า “พันธกิจและหน้าที่ของสมาคมกรีฑาแห่งประเทศจีนที่ยึดมั่นมาตลอด คือการสนับสนุน พัฒนาอาชีพ และยกระดับทักษะทางด้านกีฬาที่เกี่ยวข้องกับกรีฑา รวมถึงส่งเสริมสุขภาพของประชาชนชาวจีน และด้วยความร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจ TCP และเครื่องดื่มยอดนิยมอย่าง เรดบูล จะช่วยกระตุ้นให้คนในสังคมมาออกกำลังกาย และสร้างนิสัยการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ ผมมั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดัน และช่วยรณรงค์ให้ชาวจีนหันมาดูแลสุขภาพและมีสุขภาพที่แข็งแรงยิ่งขึ้นกว่าเดิม”

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กลุ่มธุรกิจ TCP ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสมาคมกรีฑาแห่งประเทศจีน และภาคภูมิใจที่เครื่องดื่มให้พลังงานเรดบูลได้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้เรายังเป็นเครื่องดื่มให้พลังงานที่นักกรีฑาระดับแนวหน้าของประเทศจีนแนะนำ เราคาดหวังที่จะร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับสมาคมกรีฑาแห่งประเทศจีน ในวันที่ทั่วโลกตระหนักถึงเรื่องสุขภาพและต้องการความเป็นอยู่ที่ดี และระหว่างที่ประเทศจีนแสดงความเป็นผู้นำในการฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างจริงจัง ด้วยความร่วมมือนี้ ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถส่งเสริมวัฒนธรรมการออกกำลังกายให้กับประชาชนชาวจีนได้เป็นอย่างดี และผลักดันให้จีนเป็นประเทศแห่งสุขภาพตามนโยบาย Healthy China ของรัฐบาล”

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดตัวแคมเปญทางการตลาด “Ni Zhen Niu, Hong Niu Ting Ni” เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคชาวจีนเต็มที่กับทุกกิจกรรม และเต็มที่กับการใช้ชีวิต ที่พร้อมทลายขีดจำกัดของตัวเอง ความร่วมมือของกลุ่มธุรกิจ TCP และเครื่องดื่มให้พลังงานเรดบูล กับสมาคมกรีฑาจะเป็นอีกแรงผลักดันในการสนับสนุนการกีฬา ซึ่งสอดคล้องกับแรงบันดาลใจของเครื่องดื่มเรดบูลที่ว่า “ท้าทายตัวเอง และทลายขีดจำกัด" (Challenge oneself and push the limit.) ซึ่งตรงกับความทุ่มเทของเหล่านักกีฬาที่ “มุ่งท้าทายขีดความสามารถอยู่เสมอเพื่อสร้างสถิติใหม่” (Challenge continuously and create records.) และคำขวัญของมหกรรมโอลิมปิก “สูงขึ้น เร็วขึ้น และแกร่งขึ้น" (Higher, faster and stronger)

ทั้งนี้ คุณ ซู่ ปิ่งเทียน นักวิ่งระยะสั้นเจ้าของสถิติระยะ 60 เมตรชาย และ 100 เมตรชายในทวีปเอเชีย  คุณหวัง ยู นักกรีฑาเจ้าของเหรียญทองในกีฬาประเภทกระโดดสูงชาย และคุณหลี่ หลิง นักกีฬาค้ำถ่อ เจ้าของสถิติหญิงในทวีปเอเชีย ตัวแทนนักกรีฑาจีนที่จะไปร่วมการแข่งขันมหกรรมโอลิมปิก ณ กรุงโตเกียวในปีหน้า ร่วมแบ่งปันประสบการณ์สู่การเป็นแชมป์ในกีฬาแต่ละประเภทที่แต่ละคนฝึกซ้อมมา

คุณ ซู่ ปิ่งเทียน “จากประสบการณ์การแข่งขันกีฬากรีฑามา 11 ปี ผมเห็นชัดเจนว่านักกีฬาทุกคนมีสปิริตแบบเรดบูล หากไม่มีการซ้อมที่หนัก ไม่มีทางไปถึงความสำเร็จได้ ยิ่งไปกว่านั้น เราจะต้องมุ่งมั่นในการไปให้ได้ไกลกว่าเดิมอยู่เสมอ โดยอาศัยนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง"

“ยกตัวอย่างเช่น หลังจากที่เฝ้าสังเกตนักกีฬาชั้นนำคนอื่นๆ เวลาที่ไปแข่งขันต่างประเทศ ผมเกิดแรงบันดาลใจที่จะสลับข้างเท้าที่ออกตัววิ่ง ซึ่งช่วยให้ได้ผลลัพธ์เป็นสถิติใหม่ ในอนาคตผมหวังว่าจะมีคนหันมาเล่นกีฬาเพิ่มขึ้น และตกหลุมรักกีฬาประเภทกรีฑา และท้าทายตัวเองเพื่อทลายขีดจำกัดอยู่เสมอ เหมือนอย่างสปิริตที่เรดบูลคอยส่งเสริม”

ในขณะที่ คุณหวัง ยู กล่าวว่า “เครื่องดื่มให้พลังงานเรดบูล หรือที่ผู้บริโภคชาวจีนเรียกว่า “หงหนิว” เป็นแบรนด์ที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ผู้คนมากมายชอบดื่มเวลาเล่นกีฬา ทำงาน หรืออ่านหนังสือสอบ ในฐานะนักกีฬากรีฑา ผมต้องเจอกับความท้าทายมากมายระหว่างการฝึกซ้อม แต่ผมก็พบว่าการฝึกซ้อมทางด้านกีฬานั้นช่วยส่งเสริมการพัฒนาในแง่อื่นๆ ของชีวิตเป็นอย่างมาก ตามสปิริตของเรดบูล ผมพยายามผลักดันตัวเองให้ไปได้ไกลกว่าเดิม ไม่ใช่แค่ในฐานะนักกีฬา แต่ในด้านการเรียนด้วย”

ส่วนคุณหลี่ หลิง เล่าว่า “ฉันเชื่อว่าสปิริตของเรดบูลนั้นมีความใกล้เคียงกับสิ่งที่นักกีฬาทุกคนมุ่งหวัง ตลอดการแข่งขันเราต้องเจอทั้งอุปสรรคและสถานการณ์ไม่คาดฝันมากมาย และเราต้องตอบสนองให้ได้ทันเวลา เพื่อจะสามารถทลายขีดจำกัดของตัวเองได้สำเร็จ แม้ปีนี้จะเป็นปีที่ท้าทายอย่างมาก ฉันก็รู้สึกภูมิใจที่ได้เห็นกีฬาค้ำถ่อได้รับการกล่าวขานให้เป็น “กีฬาอันดับหนึ่งของโลก” โดยสื่อทั่วโลก กีฬาประเภทนี้เป็นกีฬาที่สะท้อนพลังและความสวยงามของผู้หญิงทุกหนทุกแห่งได้อย่างเต็มที่ และยังสะท้อนสปิริตของเรดบูลอีกด้วย”

เพื่อเฉลิมฉลองการร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP ได้เปิดตัวเครื่องดื่มให้พลังงาน หงหนิว อันนาจี ในบรรจุภัณฑ์รุ่นพิเศษ “โกลด์ สตอรี่ แคน” 4 ลวดลายชนิดกรีฑา ได้แก่ วิ่งระยะสั้น พุ่งแหลน วิ่งข้ามรั้ว และแข่งเดินเร็ว ซึ่งแสดงถึงความสำเร็จของนักกีฬาทีมชาติจีนทั้ง 4 ประเภท และยังเป็นการส่งเสริมกีฬาประเภทกรีฑาในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบเรดบูลอีกด้วย โดยกระป๋องลายพิเศษจะมาพร้อมกับ “ซองแดง” ที่มีรางวัลลุ้นชิงโชคสำหรับผู้บริโภคผู้โชคดีทุกซอง

ข่าวอื่นๆ