กลุ่มธุรกิจ TCP รับรางวัล “Siyuan Project Special Contribution Award” สู้ภัย COVID-19 ในประเทศจีน

28 ธันวาคม 2563

กลุ่มธุรกิจ TCP ได้รับรางวัล "Siyuan Project Poverty Alleviation Foundation Special Contribution Award" ในการต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19​ จากมูลนิธิบรรเทาความยากจนของประเทศจีน

ในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจ TCP บริจาคเงินราว 26 ล้านบาท (หรือกว่า 5.6 ล้านหยวน) ให้กับโครงการ Siyuan เพื่อจัดหารถพยาบาลความดันลบซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันและควบคุมการแพร่โรคระบาด  นอกจากนี้ยังบริจาครถพยาบาลอีก จำนวน 10 คัน รวมไปถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ  ให้กับโรงพยาบาลในหลายเมือง โดยเฉพาะมณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดในขณะนั้น

โครงการ Siyuan  ได้รับความร่วมมือจากผู้คนทั่วทุกสารทิศ ทั้งผู้ประกอบการกว่า 100 องค์กร บุคคลที่มีชื่อเสียงทางสังคมกว่า 100 คน ชาวเน็ตกว่า 6 แสนคน รวมถึงรัฐวิสาหกิจและชาวจีนในต่างประเทศ  ร่วมบริจาคให้กับโรงพยาบาลและสถาบันอื่น ๆ ใน 56 เมือง มณฑลต่างๆ ใน 21 จังหวัด  (เขตปกครองตนเองและเทศบาลที่อยู่ภายใต้รัฐบาลกลางโดยตรง)  รวมถึงมณฑลหูเป่ย ที่ได้กำหนดแผน "Battle Flag Plan" ในการจัดส่งอุปกรณ์ควบคุมการแพร่ระบาด เช่น หน้ากากอนามัย ชุดป้องกัน แอลกอฮอล์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่น ๆ มากกว่า 240 รอบ 17 หมวดหมู่ ครอบคลุม 64 ชนิด รวมทั้งสิ้นกว่า 800 ตัน รวมไปถึงรถพยาบาลแยกความดันลบ 106 คัน

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า "เราในฐานะองค์กรไทยที่ดำเนินธุรกิจในตลาดจีนมากว่า 20 ปี ยึดมั่นในการช่วยเหลือชุมชนและสังคมในทุกที่ที่เราดำเนินธุรกิจเสมอมา จึงได้ร่วมบริจาคเงินให้กับโครงการ Siyuan เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในรับมือกับการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19  ให้มีประสิทธิภาพ ผมรู้สึกประทับใจในความพากเพียรและความทุ่มเทของหน่วยงานต่างๆ ของประเทศจีนเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาด สิ่งนี้ทำให้เห็นชัดว่า ประเทศจีนจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ไม่ว่าในสถานการณ์ใด ๆ และกลุ่มธุรกิจ TCP ยังคงมุ่งมั่นที่จะลงทุนในตลาดจีน และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศจีนต่อไป"

นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP และพันธมิตรในประเทศจีน ยังบริจาคเงินสดกว่า 5.5 ล้านหยวน (ราว 26 ล้านบาท) ให้กับสภากาชาดมณฑลหูเป่ย เพื่อดำเนินการป้องกันและควบคุมการระบาดของโควิด -19 ในมณฑลหูเป่ย รวมทั้งการบริจาคเครื่องดื่มกระทิงแดงจำนวนหลายพันลัง เพื่อเพิ่มพลังกายและเสริมกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลและองค์กรแนวหน้าที่ทำหน้าที่ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อีกด้วย

ข่าวอื่นๆ