กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้สร้างแบรนด์กระทิงแดง จัดพิธีเริ่มการก่อสร้างฐานการผลิตเครื่องดื่มกระทิงแดงแห่งใหม่ในมณฑลเสฉวน ยกระดับความแข็งแกร่งทางธุรกิจในภาคตะวันตกของประเทศจีน

29 มีนาคม 2565

กลุ่มธุรกิจ TCP จัดพิธีฉลองการเริ่มการก่อสร้างฐานการผลิตเครื่องดื่มกระทิงแดง ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเน่ยเจียง มณฑลเสฉวน โดยได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญของรัฐบลท้องถิ่นเข้าร่วมพิธี ได้แก่ คุณเจิ้ง หลี่ เลขาธิการคณะกรรมการพรรคแห่งเมืองเน่ยเจียง คุณหลี่ ตัน รองเลขาธิการคณะกรรมการพรรคแห่งเมืองเน่ยเจียง และนายกเทศมนตรีเมืองเน่ยเจียง คุณถัง หนานเฉิง เลขาธิการคณะทำงานพรรคประจำเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเน่ยเจียง โดยมีคุณภานวีย์ อัคนิวรรณ กรมการผู้จัดการโรงงานเรดบูลไห่หนาน กลุ่มธุรกิจ TCP  ให้การต้อนรับ

คุณเจิ้ง หลี่ เลขาธิการคณะกรรมการพรรคแห่งเมืองเน่ยเจียงประกาศเริ่มต้นก่อสร้างฐานการผลิตเครื่องดื่มกระทิงแดงอย่างเป็นทางการ ศูนย์การผลิตแห่งใหม่นี้แสดงถึงการขยายการลงทุนครั้งสำคัญของกลุ่มธุรกิจ TCP ในประเทศจีน และยังเป็นก้าวย่างสำคัญของกลุ่มธุรกิจ TCP ที่มุ่งสู่การยกระดับศักยภาพการผลิตในประเทศจีน เดินหน้าตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคชาวจีน

พิธีเริ่มการก่อสร้างฐานการผลิตเครื่องดื่มกระทิงแดงในมณฑลเสฉวน ของกลุ่มธุรกิจ TCP

คุณหลี่ ตัน รองเลขาธิการคณะกรรมการพรรคเมืองเน่ยเจียงและนายกเทศมนตรีเมืองเน่ยเจียง กล่าวว่า “การก่อสร้างฐานการผลิตเครื่องดื่มกระทิงแดงในมณฑลเสฉวน ของกลุ่มธุรกิจ TCP จะมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของเมืองเน่ยเจียง พร้อมเร่งการพัฒนาเมืองอย่างมีคุณภาพ

“เน่ยเจียงมีความมุ่งมั่นพัฒนาตามแนวคิดการให้ความเคารพ สร้างมูลค่า และใส่ใจในธุรกิจต่าง ๆ อยู่เสมอ ด้วยการมอบบริการแบบครบวงจรเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าทุกบริษัทจะได้รับการส่งเสริมทางนโยบายและการสนับสนุนจากบุคลากรที่มีความทุ่มเท เน่ยเจียงปรารถนาที่จะสร้างฐานการผลิตเครื่องดื่มกระทิงแกงในมณฑลเสฉวน ให้เป็นศูนย์กลางการผลิตเครื่องดื่มให้พลังงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน พร้อมกับเป็นศูนย์การผลิตที่ทรงอิทธิพลในระดับประเทศ”

พิธีเริ่มการก่อสร้างฐานการผลิตเครื่องดื่มกระทิงแดงในมณฑลเสฉวนของกลุ่มธุรกิจ TCP

คุณถัง หนานเฉิง เลขาธิการคณะทำงานพรรคประจำเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเน่ยเจียง กล่าวว่า “เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเน่ยเจียง ซึ่งเป็นเจ้าภาพหลักของโครงการที่ยิ่งใหญ่นี้ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่สองคนเพื่อให้การสนับสนุนฐานการผลิตเครื่องดื่มกระทิงแดงในมณฑลเสฉวน อย่างเต็มที่ เราจะเดินหน้ามอบการบริการที่มีคุณภาพสูงตลอดกระบวนการทั้งหมด ตั้งแต่การก่อสร้างไปจนถึงการปฏิบัติงานตามแนวทางของคณะกรรมการพรรคประจำภาคกลาง และคณะกรรมการพรรคเขตเทศบาลนคร เรามีความมุ่งมั่นที่จะให้ความสำคัญกับโครงการนี้ และมุ่งเน้นส่งเสริมการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมนี้”  

กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะผู้คิดค้นและเจ้าของแบรนด์และเครื่องหมายการค้ากระทิงแดง มีเป้าหมายตอบสนองความต้องการของลูกค้าระดับท้องถิ่นอยู่เสมอ ด้วยการมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีคุณภาพสูงให้แก่ผู้บริโภค และขับเคลื่อนพลังแห่งการพัฒนาแบรนด์กระทิงแดงในประเทศจีนอย่างต่อเนื่องในอนาคต โรงงานกระทิงแดงแห่งใหม่ของกลุ่มธุรกิจ TCP ในมณฑลเสฉวนจะกลายเป็นฐานการผลิตที่มีความสำคัญของบริษัทฯ ในประเทศจีน ด้วยการลงทุนมูลค่า 1.1 พันล้านหยวน โครงการนี้ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 166 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่โรงงาน 125 ไร่ และสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้องอีก 41 ไร่ การลงทุนโครงการนี้ที่รวมการก่อสร้างระบบนิเวศของธุรกิจอื่น ๆ คาดว่าจะมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นอยู่ที่ 2 พันล้านหยวน

กำลังการผลิตทั้งหมดของโรงงานแห่งนี้คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 1.44 พันล้านกระป๋องต่อปีเมื่อเดินการผลิตเต็มกำลัง ซึ่งผลิตภัณฑ์จากโรงงานแห่งนี้จะถูกจัดจำหน่ายครอบคลุมตลาดในฝั่งตะวันตกของจีนเป็นหลัก ขณะเดียวกัน โรงงานในมณฑลเสฉวนซึ่งเป็นโรงงานแห่งล่าสุดในจีนของกลุ่มธุรกิจ TCP จะมีห้าสายการผลิตเครื่องดื่มกระทิงแดงและสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้องซึ่งจะแบ่งการก่อสร้างออกเป็นสามระยะ โดยคำนึงถึงหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนของกลุ่มธุรกิจ TCP นับเป็นโรงงานของ TCP ที่ชาญฉลาดที่สุดด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัย และเป็นโรงงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสูงสุดของ TCP

คุณสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวผ่านวีดีโอในพิธีเริ่มการก่อสร้าง

คุณสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวผ่านวีดีโอในพิธีเริ่มการก่อสร้างว่า “กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะองค์กรไทย-จีนชั้นนำที่มีการดำเนินธุรกิจในจีนมานานร่วม 30 ปีมีความมุ่งมั่นที่จะ “อยู่ในประเทศจีนและเพื่อประเทศจีน” และเรามุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจของเราให้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาของประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง ในปี 2563 แม้จะเริ่มมีการระบาดของโควิด-19 เรายังประกาศการลงทุนมูลค่ากว่า 1 พันล้านหยวนในจีนตลอด 3 ปีข้างหน้า การลงทุนครั้งใหม่ที่น่าตื่นเต้นในเมืองเน่ยเจียงครั้งนี้คือส่วนสำคัญของแผนการลงทุนดังกล่าวและจะมีบทบาทสำคัญในการขยายธุรกิจครั้งใหญ่ของบริษัทของเราในตลาดประเทศจีน กลุ่มธุรกิจ TCP จะมุ่งเน้นนำความแข็งแกร่งและทรัพยากรทางธุรกิจของเราเพื่อช่วยสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนและการพัฒนาในอนาคตของมณฑลเสฉวน

กลุ่มธุรกิจ TCP จะใช้ประโยชน์จากตำแหน่งที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ของโรงงานแห่งใหม่ที่มีความได้เปรียบอย่างยิ่งเพื่อมีส่วนร่วมเชิงรุกในการพัฒนาวงกลมเศรษฐกิจเฉิงตู-ฉงชิ่ง ขับเคลื่อนการสร้างงานในพื้นที่และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างไม่หยุดยั้ง

คุณภานวีย์ อัคนิวรรณ กรมการผู้จัดการโรงงานเรดบูลไห่หนาน กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวระหว่างพิธีเริ่มการก่อสร้าง

คุณศุภชัย จุนเกียรติ ประธาน กลุ่มธุรกิจ TCP ในประเทศจีนกล่าวว่า “ประเทศจีนเป็นศูนย์กลางที่มีความสำคัญในกลยุทธ์ ‘House of Great Brands’ ของกลุ่มธุรกิจ TCP ในระดับโลกมาโดยตลอด หลายปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจในตลาดจีนด้วยการขยายพันธมิตรในประเทศ สร้างฐานการผลิต และก่อตั้งสำนักงานตัวแทนแห่งใหม่ รวมถึงการสร้างทีมพนักงานในประเทศที่มีความแข็งแกร่ง วันนี้ โรงงานแห่งใหม่ของเราในเน่ยเจียงที่เพิ่งเริ่มการก่อสร้างแสดงถึงการขยายการลงทุนครั้งสำคัญของกลุ่มธุรกิจ TCP ในประเทศจีน และยังเป็นโรงงานแห่งที่สองที่เราลงทุนโดยตรง กลุ่มธุรกิจ TCP มีความมุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับหุ้นส่วนทั้งหมดของเราในมณฑลเสฉวนและมณฑลอื่น ๆ เพื่อสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่เข้มแข็งและเป็นประโยชน์ร่วมกัน เสริมสร้างความรับผิดชอบของเราที่จะมอบผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและชุมชนท้องถิ่นที่เราดำเนินธุรกิจอยู่เสมอ พร้อมกับทุ่มเทความพยายามอย่างแน่วแน่เพื่อทำให้วิสัยทัศน์ “Energizing a Better World For All” หรือ “ปลุกพลังเพื่อวันที่ดีกว่า” ของเราบรรลุผลสำเร็จอย่างแท้จริง

พิธีเริ่มการก่อสร้างจัดขึ้น ณ ที่ดินที่จะสร้างโรงงาน และถ่ายทอดผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีบุคคลสำคัญมากมายเข้าร่วมพิธี ได้แก่คัง จุน ประธานใหญ่คณะกรรมการเทศบาลนครเน่ยเจียงของสภาปรึกษาการเมืองแห่งประชาชนจีน โจ่ว ซิน เลขาธิการทั่วไปของคณะกรรมการเทศบาลเมืองเน่ยเจียง เจียง ซูเฟย สมาชิกคณะกรรมการเทศบาลนครเน่ยเจียง ลั่วะ วานตง เลขาธิการทั่วไปหน่วยเทศบาล และสมาชิกเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเทศบาลที่เกี่ยวข้อง

ฐานการผลิตเครื่องดื่มกระทิงแดงในมณฑลเสฉวน ของกลุ่มธุรกิจ TCP

ข่าวอื่นๆ