เรดดี้ ส่ง Ready Learning Space คอมมูนิตี้ เพื่อปลุกศักยภาพให้พร้อมไปสุดทุกความเป็นคุณ ประเดิมคลาสแรกด้วยเคล็ด (ไม่) ลับด้านการเงินให้คนรุ่นใหม่มีอิสรภาพทางการเงินได้เร็วขึ้น

16 กันยายน 2565

เรดดี้เครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมียมที่มียอดขายอันดับหนึ่งมานานกว่า 10 ปี ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP จัดกิจกรรม ‘Ready Learning Space แหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพอย่างไร้ขีดจำกัด’ คอมมูนิตี้ที่จะนำความรู้จากกูรูคนดังให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้เพื่อปลุกศักยภาพในตัวคุณให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างมั่นใจ โดยมีเรดดี้อยู่เคียงข้าง สอดคล้องกับสโลแกน ‘เรดดี้พร้อมไปสุดทุกความเป็นคุณ’ ประเดิมคอร์สแรก ในหัวข้อ ‘มิติใหม่แห่งการลงทุนในยุคดิจิทัล’ จากกูรูการเงินคนดัง จักรพงษ์ เมษพันธุ์ หรือ ‘โค้ชหนุ่ม’ เจ้าของเฟซบุ๊ก ‘Money Coach’

นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลเบิล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “เรดดี้ พร้อมสนับสนุนและเสริมศักยภาพให้ผู้บริโภคเดินหน้าสู่ความสำเร็จ สำหรับปีนี้เป็นครั้งแรกกับการจัดกิจกรรม Ready Learning Space  เพื่อเป็นศูนย์รวมความรู้ต่างๆ ที่จะช่วยปลุกศักยภาพในตัวคุณให้พร้อมไปสุด ซึ่งเราจะทำกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ควบคู่ไปกับการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่โดนใจผู้บริโภค”

กิจกรรม ‘Ready Learning Space’ ครั้งแรกนี้เนื้อหาออกแบบมาให้ผู้ที่อยากมีอิสรภาพทางการเงินตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการปลดเกษียณและใช้ชีวิตอย่างอิสระให้ได้ก่อนอายุ 40 โดยนำเสนอแนวทางการลงทุน การออม และการหารายได้เพิ่มเติม รวมไปถึงการใช้เครื่องมือที่สำคัญเพื่อบริหารจัดการและสำรวจสถานะทางการเงินของตนเอง สู่การออกแบบเป้าหมายทางการเงินซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของแต่ละคน โดยตลอด 2 ชั่วโมงของคลาส ‘มิติใหม่แห่งการลงทุนในยุคดิจิทัล’ โค้ชหนุ่มจัดเต็มความรู้การลงทุนในด้านต่างๆ รวมไปถึงเทคนิคที่เป็นประโยชน์มากมายให้สามารถนำไปปฏิบัติตามได้ เพื่อช่วยให้ทุกคนมีชีวิตที่มั่งคั่งอย่างยั่งยืนในอนาคต

ทิปส์ต่างๆ จากโค้ชหนุ่มเช่น

  • 8 ขั้นตอนการสร้างสุขภาพทางการเงินให้แข็งแกร่งประกอบด้วย
  1. บริหารสภาพคล่องในชีวิตประจำวัน
  2. ตัดขาดหนี้บริโภคหรือหนี้สินที่เกิดจากการใช้จ่ายเกินกว่าความสามารถทั้งหมด
  3. จัดสรรเงินสำรองเผื่อฉุกเฉิน 6 เดือน
  4. ทำประกันครอบคลุมความเสี่ยงทุกด้าน
  5. ออกแบบอิสรภาพทางการเงินของตัวเอง
  6. สะสมต่อเนื่องตามแผน
  7. ศึกษาการใช้พลังทวีหรือการเลือกใช้เครื่องมือเพื่อสร้างทรัพย์สิน
  8. ทบทวนเป้าหมายอยู่เสมอ
  • แนวทางการสร้างอิสรภาพแบบ I.R. E หรือแนวคิดการเก็บเงินที่กำลังมาแรงในกลุ่มคนรุ่นใหม่เพื่อให้มีอิสรภาพเร็วขึ้น
  1. ออมและลงทุนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
  2. ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอย่างประหยัด
  3. ใช้หนี้ให้หมด
  4. หารายได้เพิ่ม เพื่อนำมาออมและลงทุนเพิ่ม

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับการออมและการลงทุนดีๆ อีกมากมาย เช่น เทคนิคสร้าง Passive Income การหา Passive Income ในยุคดิจิทัล ปลุกศักยภาพในการกำหนดเป้าหมาย วางแผน และสร้างอิสรภาพทางการเงินก่อนอายุ 40 (Early Retirement) รวมถึง การรวยทรัพย์ รวยสุข ใน 6 มิติ ซึ่งเป็นการบริหารการเงินให้มีความสุขทั้งกายและใจ ตลอดจนการสร้างสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิต (Work-Life Balance) ไปจนถึงช่วงเวลาที่ตัดสินใจจะเกษียณ

หากไม่อยากพลาดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ต้องกดติดตามเพจ Ready Energy และสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงกิจกรรมที่น่าสนใจในอนาคตจากกลุ่มธุรกิจ TCP ได้ที่ www.tcp.com

ข่าวอื่นๆ