กลุ่มธุรกิจ TCP ร่วมการประชุมนานาชาติเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตภายในงาน CIIE ครั้งที่ 5

11 พฤศจิกายน 2565

การจัดประชุมนานาชาติเกี่ยวกับคุณภาพชีวิต (International Forum on Quality Life) ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นภายในงานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติของประเทศจีน (China International Import Expo หรือ CIIE) ในนครเซี่ยงไฮ้ การประชุมดังกล่าวจัดโดยสภาหอการค้าจีน สมาคมการค้าแห่งเซี่ยงไฮ้ กลุ่มธุรกิจ TCP และดำเนินการโดยคณะกรรมการแห่งสภาหอการค้าจีน ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยเชิงนโยบาย ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงที่ร่วมพูดคุยหารือเชิงลึกภายใต้หัวข้อที่กำหนด คือ “เศรษฐกิจใหม่: การยกระดับการบริโภคและชีวิตที่มีคุณภาพ” (New Economy: Consumption Upgrading and Quality Life) โดยภายในงานประชุมครั้งนี้ มร. จาง จี้กัง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และอดีตประธานสภาหอการค้าจีน และ มร. จาง หยางเฉิง หัวหน้าทีมนักวิจัยของศูนย์การแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศของจีนได้ขึ้นกล่าวปาฐกถาเกี่ยวกับชีวิตที่มีคุณภาพและการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง กลุ่มธุรกิจ TCP บริษัทผู้นำด้านอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทย ผู้ก่อตั้งและเจ้าของแบรนด์เรดบูลในระดับโลกได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวเช่นกัน คุณศุภชัย จุนเกียรติ ประธานกรรมการ TCP ประเทศจีนได้แบ่งปันความคิดเห็นอันมีค่าหลังการประชุมครั้งนี้

ปัจจุบัน ผู้คนในประเทศจีนมีความต้องการที่หลากหลายยิ่งขึ้นในสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า “ชีวิตที่ดีกว่า” และความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงขึ้นก็พบเห็นได้อย่างกว้างขวางกว่าเดิม ดังนั้นจึงเป็นความจำเป็นขององค์กรธุรกิจในตลาดจีนที่ต้องตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นในด้านการบริโภคที่มีคุณภาพสูงได้อย่างตรงเป้ามากขึ้น หลักสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่มุ่งสู่ความสำเร็จในตลาดจีนต้องแสดงถึง “ชีวิตที่ดีกว่า”

นายศุภชัย จุนเกียรติ ประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจ TCP ประเทศจีน กล่าวบรรยายในงานประชุมดังกล่าวว่า “กลยุทธ์การพัฒนาและวิธีปฏิบัติของ TCP แสดงให้เห็นว่าองค์กรธุรกิจจำเป็นต้อง ‘ตอบโจทย์’ ‘เติบโต’ และ ‘ห่วงใย’ เพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพสูง ‘ตอบโจทย์’ หมายถึงความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคและตอบสนองต่อความต้องการเหล่านั้นด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง กลุ่มธุรกิจ TCP ยังมุ่งเน้นที่กลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับการ ‘เติบโต’ ด้วยความปรารถนาที่จะสร้างระบบนิเวศที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์เพื่อหุ้นส่วนธุรกิจ สนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมทั้งต้นน้ำและปลายน้ำ และกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาคุณภาพในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมด กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะบริษัทที่ ‘ห่วงใย’ ให้ความสำคัญอย่างเต็มที่กับการดำเนินงานที่รับผิดชอบต่อสังคม มุ่งตอบแทนชุมชนท้องถิ่น และเติมเต็มพลังงานเพื่อให้เกิดการพัฒนาโลกอย่างยั่งยืน กลุ่มธุรกิจ TCP จะยึดมั่นในกลยุทธ์ ‘อยู่ในประเทศจีน และเพื่อประเทศจีน’ เดินหน้าเพิ่มเม็ดเงินลงทุนในจีนอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจจีนอย่างยั่งยืน”

ส่งเสริมวิถีชีวิตที่มีคุณภาพสูงด้วยการใส่ใจในความต้องการของผู้บริโภค

การประชุมนานาชาติเกี่ยวกับชีวิตที่มีคุณภาพได้กลายเป็นเวทีสำคัญภายในงาน CIIE ที่มีการพูดคุยหารือถึงแนวโน้มของการบริโภคที่มีคุณภาพสูงและการพัฒนาแบรนด์ โดยในปีนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP เข้าร่วมงาน CIIE เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน และเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่กลุ่มธุรกิจ TCP มีส่วนร่วมในการประชุมนานาชาติเกี่ยวกับชีวิตที่มีคุณภาพ ภายในงาน CIIE เมื่อปีที่แล้ว กลุ่มธุรกิจ TCP ได้ดำเนินการวิจัยผลิตภัณฑ์เพื่อสำรวจความชื่นชอบของผู้บริโภคผ่านการนำเสนอตัวอย่างสินค้าสำหรับการทดลองรับประทานที่บูธของบริษัทฯ เพื่อเก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการของผู้บริโภค ด้วยเป้าหมายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวจีนที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น มีคุณภาพสูง และมีความหลากหลาย พร้อมกับเดินหน้าส่งเสริมเป้าหมายด้านสุขภาพของจีน

ภายในงาน CIIE ในปีนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดตัวเรดบูล ไวตามิน เอเนอร์จี้ ดริ้งค์ เครื่องดื่มให้พลังานเสริมวิตามินรสผลไม้แบบไม่มีน้ำตาล สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงขึ้น คุณศุภชัย จุนเกียรติ กล่าวว่า “ด้วยเป้าหมาย ‘ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า’ กลุ่มธุรกิจ TCP สร้างสรรค์สังคมแห่งการบริโภครูปแบบใหม่ ผลิตภัณฑ์เรดบูลใหม่นี้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้บริโภคชาวจีนอย่างยิ่งซึ่งชื่นชอบการผจญภัยและไม่หวาดหวั่นที่จะไล่ตามความฝันของตนเอง ด้วยการมีข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาอย่างยอดเยี่ยมและการยอมรับในตลาดที่น่าพึงพอใจ กลุ่มธุรกิจ TCP เดินหน้าส่งเสริมการบริโภคที่มีคุณภาพสูงในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มของจีนอย่างไม่หยุดยั้ง”

สนับสนุนการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องต่อตลาดจีน

ฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูล (เสฉวน) ของกลุ่มธุรกิจ TCP เปิดทำการอย่างเป็นทางการในปีนี้ ถือเป็นหมุดหมายสำคัญยิ่งนับตั้งแต่คุณเฉลียว อยู่วิทยา ผู้ก่อตั้งบริษัทและผู้คิดค้นเครื่องดื่มเรดบูลได้แนะนำเรดบูลสู่ประเทศจีนด้วยการก่อตั้งบริษัทไห่หนาน เรดบูล เอเนอร์จี้ ดริ้งค์ จำกัดในปี 2536 ตลอด 29 ปีที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจ TCP ยึดมั่นในหลักการ “อยู่ในประเทศจีนและเพื่อประเทศจีน” เสมอมา

ประเทศจีนยืนอยู่แถวหน้าและเป็นศูนย์กลางของเป้าหมายในการเป็น “House of Great Brands” ในระดับโลกของเราอยู่เสมอ และปัจจุบัน จีนได้กลายเป็นตลาดสำหรับการลงทุนระหว่างประเทศที่มีความสำคัญที่สุดสำหรับกลุ่มธุรกิจ TCP โดยในเดือนมีนาคมของปีนี้ ฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูล (เสฉวน) ที่มีมูลค่าการลงทุนรวมทั้งสิ้น 2 พันล้านหยวนได้เปิดทำการอย่างเป็นทางการในเมืองเน่ยเจียง โครงการนี้คือการขยายการลงทุนที่มีความสำคัญยิ่งสำหรับกลุ่มธุรกิจ TCP ในจีน ฐานการผลิตดังกล่าวตั้งบนพื้นที่ประมาณ 400 mu และมีกำลังการผลิต 1.44 พันล้านกระป๋องต่อปีซึ่งจะช่วยสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพสูงได้เป็นอย่างดี

งาน CIIE เป็นเวทีสำคัญสำหรับจีนในการก้าวสู่การเป็นมหาอำนาจทางการค้าและแสดงโอกาสอันยอดเยี่ยมในตลาดจีนที่มีขนาดใหญ่ การประชุมนานาชาติเกี่ยวกับชีวิตที่มีคุณภาพเป็นองค์ประกอบสำคัญของงาน CIIE ที่มีการพูดคุยหารือถึงแนวโน้มที่กำลังเปลี่ยนแปลงของการบริโภคที่มีคุณภาพสูงและการพัฒนาแบรนด์ กลุ่มธุรกิจ TCP มีความเชื่อมั่นในตลาดจีนและจะใช้โอกาสนี้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงให้แก่ผู้บริโภคได้มากขึ้นผ่านการพัฒนานวัตกรรมและการผลิตในประเทศอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อเป้าหมายสูงสุดในการปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า

ข่าวอื่นๆ