ม.หอการค้าไทย ผนึกกำลังกูรูด้านกีฬา เดินหน้าจัดโครงการ UTCC 3X3 Championship 2022 เปิดโอกาสให้เยาวชนแสดงศักยภาพ พร้อมผลักดันเข้าสู่อนาคตนักกีฬาอาชีพ

12 เมษายน 2565

โครงการ “จัดแข่งขันบาสเกตบอล รายการ UTCC 3X3 Championship 2022” มีการต่อยอดมาจากการแข่งขัน “UTCC 3x3 Amateur” ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และสโมสรบาสเกตบอลสไนเปอร์ ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการออกกำลังกาย เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนไทย มีสุขภาพที่ดี ห่างไกลจากยาเสพติดและอบายมุข และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาทักษะด้านกีฬาบาสเกตบอลให้กับนักเรียนพร้อมทั้งผลักดันและสร้างอนาคตนักกีฬาอาชีพควบคู่กับการเรียน โดยจัดทัวร์นาเมนท์การแข่งขัน “UTCC 3X3 Championship 2022” ทั่วประเทศ โดยได้รับการตอบรับจาก 24 จังหวัดทุกภูมิภาคที่ให้ความสนใจและพร้อมจัดแข่งขัน ชิงเงินรางวัลกว่า 1,000,000 บาท พร้อมด้วยโอกาสในการก้าวเข้าสู่การเป็นนักกีฬารุ่นเยาวชนทีมชาติได้อีกด้วย 

รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า “การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อให้เด็กรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบ และมีความสนใจในการเล่นกีฬาบาสเกตบอลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยนั้นต้องการที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันและส่งเสริมให้น้องๆ คนรุ่นใหม่ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักกีฬาจริงๆ ตามสโลแกนของเราที่ว่า “Follow your Dream”  ได้เข้าถึงการเป็นนักกีฬาอย่างเต็มตัว โดยสิ่งสำคัญในการจัดกิจกรรมนี้เพื่อเป็นการสร้างชื่อเสียงและสื่อสารไปยังคนรุ่นใหม่ที่สนใจในด้านกีฬา ทางมหาวิทยาลัยฯ ได้ให้ความสำคัญกับกีฬามาโดยตลอด และเมื่อไหร่ก็ตามที่ทุกคนพูดถึงบาสเกตบอลก็อยากจะให้ทุกคนนึกถึงมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน - กรกฎาคม 2565 เป็นการจัดการแข่งขันในระดับภูมิภาค ทั้งหมด 24 จังหวัด โดยการแข่งขันในระดับภูมิภาคนั้นจะจัดการแข่งขันขึ้นในจังหวัดนั้นๆ เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2565 จนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 และเมื่อได้ทีมที่เข้ารอบชิงชนะเลิศจะมีการแข่งขันที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในวันที่ 16-17 กรกฎาคม 2565 ซึ่งความร่วมมือในทัวร์นาเม้นต์นี้ได้รับเกียรติจากคุณ สราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP มาเป็นสปอนเซอร์หลักในการจัดงานภายใต้แบรนด์สปอนเซอร์ ที่เคยเป็นสปอนเซอร์หลักในการจัดการแข่งขันมาเป็นระยะเวลามากกว่า 10 ปี สโมสรบาสเกตบอลสไนเปอร์ สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย”

คุณสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวต่อว่า “กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตเครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์แบรนด์ ‘สปอนเซอร์’ ฟังก์ชันนัลดริงก์แบรนด์ “แมนซั่ม” และ “ไฮ่!” และ เมล็ดทานตะวันเคลือบธัญพืชอบกรอบแบรนด์ “ซันสแนค” ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดแข่งขันบาสเกตบอล รายการ UTCC 3X3 Championship 2022 ในครั้งนี้ เพื่อปลุกพลังให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิงจากทั่วประเทศในการฝึกฝนตัวเอง เพิ่มเวทีในการแสดงความสามารถ พร้อมสร้างโอกาสในการเป็นนักกีฬามืออาชีพต่อไป โดยมีเครื่องดื่มและสแน๊คภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP สนับสนุนนักกีฬาทุกสนามการแข่งขัน ผมขอเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนทุกคนที่มาร่วมแข่งขันในรายการนี้ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ และประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้”

คุณศราวุธ สมวัฒนา ประธานสโมสรบาสเกตบอลสไนเปอร์ กล่าวทิ้งท้าย “คุณศราวุธ สมวัฒนา ประธานสโมสรบาสเกตบอลสไนเปอร์ กล่าวทิ้งท้าย “การแข่งขันบาสเกตบอลสามคน UTCC 3X3 CHAMPIONSHIP 2022 ตั้งแต่ในรอบภูมิภาคและชิงแชมป์ประเทศไทย จะใช้ผู้ตัดสินจากสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินการแข่งขันบาสเกตบอลสามคนในครั้งนี้ เพื่อเป็นมาตรฐานของการแข่งขัน และทางสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยจะเป็นผู้รองรับการแข่งขันบาสเกตบอลสามคน  UTCC 3X3 CHAMPIONSHIP 2022 นักกีฬาทุกคนจะได้เก็บคะแนนและบันทึกผลอยู่ใน RANKING ของในระบบ FIBA 3X3 ทำให้เปิดโอกาสแก่เยาวชนได้พัฒนาศักยภายและความสามารถสู่นักกีฬาบาสเกตบอลอาชีพต่อไป โดยเปิดรับสมัครทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ รุ่นเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 18 ปี รุ่นเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี และ รุ่นเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 16 ปี สำหรับเยาวชนที่สนใจสามารถติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่ตัวแทนผู้จัดการแข่งขันแต่ละจังหวัด ได้ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน เป็นต้นไปผ่าน line@UTCC_3x3”

 

ข่าวอื่นๆ