คณะผู้แทนมณฑลเสฉวนเดินทางเยือนกลุ่มธุรกิจ TCP

31 มีนาคม 2566

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP นางสาวนุชรี อยู่วิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจ TCP นายศุภชัย จุนเกียรติ ประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจ TCP ประเทศจีน ให้การต้อนรับ นายหยาง ซิงผิง รองผู้ว่าการมณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน ในฐานะผู้แทนมณฑลเสฉวน และคณะจากกระทรวงพาณิชย์มณฑลเสฉวน ฝ่ายบริหารกำกับดูแลตลาดมณฑลเสฉวน คณะกรรมการงานการต่างประเทศมณฑลเสฉวน พร้อมด้วย นางสาวสิรินทร์ สุรทิณฑ์ กงสุลใหญ่ ณ นครเฉิงตู ในโอกาสเดินทางเยือนกลุ่มธุรกิจ TCP สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ

นายสราวุฒิ ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความขอบคุณต่อคณะผู้แทนมณฑลเสฉวนที่ให้การสนับสนุนและให้คำแนะนำเกี่ยวกับฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูลของกลุ่มธุรกิจ TCP ในมณฑลเสฉวน ขณะที่นายศุภชัยได้กล่าวถึงการพัฒนาธุรกิจของกลุ่มธุรกิจ TCP ในประเทศจีนและแผนงานในอนาคตในมณฑลเสฉวนให้กับคณะผู้แทนอีกด้วย

กลุ่มธุรกิจ TCP ได้ลงทุนสร้างฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูล ประมาณ 2 พันล้านหยวน หรือประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ในมณฑลเสฉวน หากแล้วเสร็จจะประกอบด้วยสายการผลิตเครื่องดื่มเรดบูล และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ มากมาย โดยฐานการผลิตนี้ยังมีสายการผลิตอัตโนมัติเต็มรูปแบบความเร็วสูง และคลังสินค้าอัตโนมัติเต็มรูปแบบ ถือเป็นโรงงานผลิตอัจฉริยะและประหยัดพลังงานที่สุดของจีน

ด้าน นายหยาง กล่าวว่า รัฐบาลมณฑลเสฉวนให้ความสนใจต่อความคืบหน้าด้านแผนงานของกลุ่มธุรกิจ TCP ในมณฑลเสฉวน ทั้งยังกล่าวถึงมิตรภาพอันยาวนานระหว่างประเทศจีนกับประเทศไทย นับตั้งแต่การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันในปี พ.ศ. 2518 การแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างทั้งสองประเทศก็มีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เชื่อว่า ภายหลังความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคหรือ RCEP มีผลบังคับใช้ในช่วงต้นปี 2565 ตลาดอาเซียนและประเทศจีนจะมีโอกาสขยายทางการค้าร่วมกันมากขึ้น รวมถึงสร้างโอกาสความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศจีนและไทย โดยเฉพาะตลาดผู้บริโภคของมณฑลเสฉวนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยทำเลที่ดีและเปิดกว้างสูง ซึ่งจะช่วยให้บริษัทชั้นนำระดับโลก เช่น กลุ่มธุรกิจ TCP คว้าโอกาสในการพัฒนาสินค้าคุณภาพสูงมากมายในภูมิภาค

นางสาวสิรินทร์ กล่าวว่า การจัดตั้งฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูลของกลุ่มธุรกิจ TCP ในมณฑลเสฉวนเป็นต้นแบบความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนและไทย และเชื่อว่าจะจูงใจให้บริษัทไทยเข้ามาลงทุนในมณฑลเสฉวนมากขึ้น ด้วยตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่ มีศักยภาพ และมีสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดี มณฑลเสฉวนจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับบริษัทไทยที่จะลงทุนในจีน

ทั้งนี้ ปี 2566 เป็นปีครบรอบ 30 ปีที่เรดบูลเข้าสู่ตลาดประเทศจีน ด้วยสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดีในมณฑลเสฉวน กลุ่มธุรกิจ TCP จะยังคงสนับสนุนการสร้างงานในท้องถิ่นและเศรษฐกิจต่อไป

ข่าวอื่นๆ