กลุ่มธุรกิจ TCP ทุ่มเงินลงทุนกว่าพันล้านหยวน เตรียมขยายธุรกิจกระทิงแดงในประเทศจีนตลอด 3 ปีข้างหน้า

21 พฤษภาคม 2563
  • สร้างแบรนด์ TCP ในตลาดประเทศจีน ผ่านการสนับสนุนพันธมิตรในท้องถิ่น การตั้งสำนักงานตัวแทนใหม่ สร้างทีมงานภายในประเทศจีน ตั้งศูนย์การผลิต รวมไปถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จากกระทิงแดง และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เป็นนวัตกรรมใหม่จากแบรนด์ในเครือ TCP
  • คณะกรรมการพรรคเขตหวายโหรวและรัฐบาลเขตหวายโหรวในกรุงปักกิ่งให้การช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจ TCP ในการขยายฐานการผลิตใหม่ เพิ่มกำลังการผลิต ตลอดจนยอดขายให้กับผลิตภัณฑ์กระทิงแดง
  • กลุ่มธุรกิจ TCP ยังคงมุ่งนมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมองประเทศจีนในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโต สร้างงาน และช่วยพัฒนาประเทศจีนได้อย่างยั่งยืน

คุณสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP

“ในฐานะองค์กรสัญชาติไทย-จีน ที่มีการดำเนินธุรกิจในประเทศจีนมากว่าสองทศวรรษ TCP ให้ความสำคัญกับประเทศจีนเป็นเป้าหมายหลักในความมุ่งมั่นที่จะเป็น ‘กลุ่มแบรนด์ระดับโลก’ เรามีความเชื่อมั่นในอนาคตและโอกาสของตลาดจีน และจะขยายการลงทุนภายในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศจีน”

          วันที่ 19 พฤษภาคม 2562: กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์กระทิงแดงในประเทศจีนและทั่วโลกประกาศเตรียมลงทุน รวมกว่า 1.06 พันล้านหยวน ที่จะใช้ลงทุนในการขยายฐานการผลิตในประเทศจีนตลอดระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของกระทิงแดง โดยเงินลงทุนจะช่วยสร้างแบรนด์ TCP ในตลาดประเทศจีน ผ่านการสนับสนุนพันธมิตรในท้องถิ่น การตั้งสำนักงานตัวแทนใหม่ ทีมงานภายในประเทศจีน ศูนย์การผลิต รวมไปถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จากกระทิงแดง และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เป็นนวัตกรรมใหม่จากแบรนด์ในเครือ TCP

การลงทุนเพื่อสร้างแบรนด์ TCP ในประเทศจีน

          เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุน กลุ่มธุรกิจ TCP ได้ทำการศึกษาความเป็นไปได้หลากหลายแนวทาง เพื่อดูโอกาสในการเปิดศูนย์การผลิตใหม่ในประเทศจีน กลุ่มธุรกิจ TCP มีความมุ่งมั่นที่จะลงทุนเพิ่มเติมในเขตหวายโหรวโดยการเปิดศูนย์การผลิตใหม่ โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐให้การสนับสนุนและช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในความพยายามครั้งนี้ ถึงแม้จะมีความท้าทายจากการระบาดของเชื้อโควิด-19

          การสร้างแบรนด์ในประเทศจีนให้มีความแข็งแกร่งเป็นปัจจัยสำคัญ TCP จึงก่อตั้งบริษัทภายในประเทศ การวางรากฐานครั้งนี้ รวมถึงการมีพนักงานที่ประจำอยู่ในประเทศจีน จะช่วยให้ TCP สามารถเพิ่มศักยภาพในการทำการตลาด รวมไปถึงการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้จากความเข้าใจความต้องการ พฤติกรรม รวมถึงความชอบของผู้บริโภคในท้องถิ่นได้ดียิ่งขึ้น และสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะกลุ่มได้อย่างตรงจุด ตลาดในประเทศจีน ยังคงเติบโตอย่างรวดเร็ว ทีมงานใหม่ของ TCP ภายในประเทศจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวจีน ด้วยการสร้างนวัตกรรมอย่างไม่หยุดนิ่ง และการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในเร็วๆ นี้

          คุณสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “TCP มีความภูมิใจในการประกาศแผนการลงทุนกว่า 1.06 พันล้านหยวนในตลาดจีนตลอดระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า ประเทศจีนเป็นประเทศบ้านเกิดของบรรพบุรุษของผม และเป็นเป้าหมายหลักของเราในความมุ่งมั่นที่จะเป็น ‘House of Brands’ ‘กลุ่มแบรนด์ระดับโลก’ การลงทุนครั้งใหม่นี้จะช่วยให้เป้าหมายที่ตั้งไว้กลายเป็นความจริง การสร้างความแข็งแกร่งให้กับรากฐานภายในประเทศจีนเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับ TCP ที่จะมอบผลิตภัณฑ์กระทิงแดงที่ตอบโจทย์ที่สุดให้กับลูกค้าชาวจีน เราต้องขอขอบคุณเทศบาลกรุงปักกิ่ง คณะกรรมการพรรคเขตหวายโหรว และรัฐบาลเขตหวายโหรวในกรุงปักกิ่ง ที่ช่วยดูแลในด้านช่องทางธุรกิจและการลงทุน รวมถึงการสนับสนุนในโครงการขยายฐานธุรกิจในขั้นต่อไป เราหวังว่าการลงทุนของเราในเขตหวายโหรว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย เราจะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ร่วมกัน ทั้งในแง่เศรษฐกิจและการเติบโต และสานสัมพันธ์อันดีต่อประเทศจีนที่มีมายาวนานให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ผ่านการส่งเสิรมการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน”

พันธมิตรทางการค้าผนึกแผนธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างอนาคตที่สดใสให้กับ TCP ในประเทศจีน

          TCP สร้างพันธมิตรทางการค้ารวมทั้งแผนธุรกิจใหม่เพื่อการพัฒนาในระยะยาว ของกระทิงแดงในประเทศจีนมี หัวใจหลักของกลยุทธ์ครั้งใหญ่นี้มุ่งเน้นไปที่การส่งมอบผลิตภัณฑ์กระทิงแดงที่ได้มาตรฐานและถูกต้องตามลิขสิทธิ์ สู่ผู้บริโภคชาวจีนจำนวนมาก โดยแผนธุรกิจใหม่มีความสอดคล้องกับแผนธุรกิจที่ TCP ดำเนินการอยู่ทั่วโลก ซึ่งช่วยให้บริษัทสร้างธุรกิจระหว่างประเทศได้อย่างแข็งแกร่งผ่านเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ

          TCP เปิดตัวผลิตภัณฑ์กระทิงแดงใหม่ในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง โดยได้การสนับสนุนจากพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญในพื้นที่ ได้แก่บริษัท Guangzhou Yao Energy Co., Ltd. (“GZYE”) และบริษัท Pusheng Food Sales Co., Ltd. (“PS”) โดยมีผลิตภัณฑ์กระทิงแดงซึ่งผลิตภายในประเทศ “Red Bull® An Nai Ji Drink” ที่มีผลิตด้วยสูตรเฉพาะตัวที่มีส่วนผสมคุณภาพ รวมถึงสารสกัดจากโสมอเมริกัน และ “Red Bull® Vitamin Flavor Drink” ที่ให้ผู้บริโภคชาวจีนได้มีโอกาสสัมผัสรสชาติแบบดั้งเดิมของเครื่องดื่มกระทิงแดง โดยนำเข้าจากแหล่งผลิตที่เป็นบ้านเกิดโดยตรง คือ ประเทศไทย

          ทั้งสองผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ ‘กลุ่มแบรนด์ระดับโลก’ ของ TCP ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในผู้บริโภคชาวจีน และจากความร่วมมือของพันธมิตรในประเทศจีน เราได้เห็นครือข่ายกระจายสินค้าที่แข็งแกร่งขึ้นสำหรับทั้งสองผลิตภัณฑ์ ที่ครอบคุลมพื้นที่ถึง 227 เมือง ใน 24 จังหวัดทั่วประเทศ และยังสร้างยอดจายได้กว่าหนึ่งพันล้นาหยวนในเวลาประมาณครึ่งปี ช่วงปี 2562 โดยเราคาดหวังว่าการลงทุนครั้งใหม่ของ TCP จะช่วยสร้างกำลังผลิตรวมทั้งยอดขายของผลิตภัณฑ์กระทิงแดงได้อีกมาก

          คุณสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “พันธมิตรทางธุรกิจของเรากับบริษัท GZYE และ PS ช่วยสร้างมาตรฐานตลาดระหว่างประเทศให้กับผลิตภัณฑ์กระทิงแดง การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงศักยภาพในการบริหารจัดการ การตลาดที่ยอดเยี่ยม และความเชี่ยวชาญในการกระจายสินค้า นอกจากนั้นยังสร้างแรงขับเคลื่อนและความนับถือที่หยั่งรากลึกให้กับแบรนด์กระทิงแดงอีกด้วย ทุกปัจจัยล้วนช่วยกันส่งเสริมให้เกิดการลงทุนอย่างสร้างสรรค์และศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัด นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของธุรกิจกระทิงแดงในประเทศจีน เราจะมุ่งมั่นในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับพันธมิตรทางธุรกิจนี้ต่อไป และทำงานใกล้ชิดกับพันธมิตรในท้องที่เพื่อให้ธุรกิจของยังเป็นส่วนเล็กๆ ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องดื่มทั่วประเทศจีน”

          เมื่อมองถึงอนาคต คุณสราวุฒิ อยู่วิทยา กล่าวว่า “สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในปี 2563 ทำให้โลกต้องเจอกับช่วงเวลาที่ท้าทายอย่างที่ไม่เคยเจอในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม TCP ยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศจีนต่อไปในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”

          คุณสราวุฒิกล่าวสรุปว่า “การประกาศเงินลงทุนของเรา ต่อเนื่องจากการเปิดตัวกองทุนปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาประเทศจีนของ TCP ที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐบาลจีน นอกจากนี้เรายังได้บริจาคเงินกว่า 12 ล้านหยวน รวมถึงผลิตภัณฑ์กระทิงแดงจำนวนมากเพื่อช่วยในการป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ในช่วงเวลาอีกหลายเดือนและหลายปีข้างหน้า TCP จะทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการสร้างอนาคตที่แข็งแรงและสดใสกับพันธมิตรของเรา และผู้บริโภคชาวจีนที่ชื่นชอบในแบรนด์”

ข่าวอื่นๆ