กลุ่มธุรกิจ TCP ประกาศเป้าหมายใหม่ “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า” ในเวียดนาม ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่ม พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในไทยและต่างประเทศ

12 กรกฎาคม 2565
ที.ซี.พี. ในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

คุณสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ TCP เดินทางเยือน TCPVN ประกาศเป้าหมายใหม่ “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า” หรือ “Energizing a Better World for All” ที่ประเทศเวียดนาม ชู 3 กลยุทธ์หลัก “ปลุกพลังแบรนด์สินค้า ปลุกพลังธุรกิจเติบโต และ ปลุกพลังห่วงใยสิ่งแวดล้อม” เพื่อขับเคลื่อนสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในด้านธุรกิจพร้อมสร้างผลกระทบในทางบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมทั้งไทยและต่างประเทศ

TCPVN สำนักงานต่างประเทศแห่งแรกในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามของกลุ่มธุรกิจ TCP เจ้าของแบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานกระทิงแดง (เรดบูล) และวอริเออร์ พร้อมขับเคลื่อนด้วย 3 กลยุทธ์สำคัญ นั่นคือ ปลุกพลังแบรนด์สินค้า - ปลุกพลังธุรกิจเติบโต – ปลุกพลังห่วงใยสิ่งแวดล้อม

  • ปลุกพลังแบรนด์สินค้า (Fulfilling) ในเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา TCPVN ได้เปิดตัวผลิตใหม่ล่าสุด Red Bull Cold-Brewed รสกาแฟ วางจำหน่ายเฉพาะในเวียดนามเท่านั้น นับตั้งแต่วางจำหน่ายได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภค ด้วยความเชื่อมั่นในคุณภาพและรสชาติของเครื่องดื่มแบรนด์ Red Bull อันเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก ซึ่งในอนาคต TCPVN จะเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการที่ไม่หยุดนิ่งของผู้บริโภคชาวเวียดนาม ภายใต้มาตรฐานระดับโลกของกลุ่มธุรกิจ TCP
  • ปลุกพลังธุรกิจเติบโต (Growing) TCPVN จะนำความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มที่มีอยู่มาต่อยอดขยายธุรกิจและให้บริการแก่ลูกค้าเวียดนาม ด้วยคุณภาพและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค เพื่อตอกย้ำความเป็น House of Great Brands นอกจากนี้ TCPVN ยังมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมการค้าระหว่างเวียดนามและไทย ช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจของเวียดนาม แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างยั่งยืนและดำเนินการในระยะยาวในเวียดนาม
  • ปลุกพลังห่วงใยสิ่งแวดล้อม (Caring) TCPVN มุ่งมั่นยกระดับกิจกรรมที่ส่งเสริมการดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคมในเวียดนามอย่างต่อเนื่อง โดยได้ริเริ่มความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (The International Union for Conservation of Nature - IUCN) จัดตั้งโครงการรวบรวบบรรจุภัณฑ์ โดยมีพันธกิจเพื่อรวบรวมวัสดุรีไซเคิลของบริษัท รวมไปถึงกระป๋องอะลูมิเนียม ขวด PET และกระดาษลัง จากนั้นธุรกิจรีไซเคิลมืออาชีพจะรับบรรจุภัณฑ์ที่รวบรวมได้นำไปรีไซเคิลต่อไป ซึ่งโครงการนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจในการตรวจสอบย้อนกลับของวัสดุที่นำไปรีไซเคิล และยังสอดคล้องกับพระราชกฤษฎีกา Extended Producer Responsibility (EPR) ฉบับใหม่ในเวียดนาม นับเป็นการก้าวไปอีกขั้นในการผนวกรวมการรักษาสิ่งแวดล้อมเข้ากับกระบวนการทำงานของ TCP และเป็นอีกก้าวสำคัญของการเดินทางของ TCPVN ในการให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและการมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่นและการขยายธุรกิจอย่างแท้จริง

ด้าน มร. เหวียน แทงญ์ ฮวน ผู้อำนวยการทั่วไปของ TCPVN กล่าวว่า “ตั้งแต่วันแรกที่กลุ่มธุรกิจ TCP เข้ามาลงทุนในเวียดนาม เราได้ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคชาวเวียดนามอย่างแข็งขัน ด้วยความเข้าใจในท้องถิ่น ทำให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีคุณภาพสูงให้กับผู้บริโภคชาวเวียดนามได้อย่างต่อเนื่อง และไม่เพียงแต่ความมุ่งมั่นในการดำเนินงานด้านธุรกิจเท่านั้น แต่ TCPVN ยังได้ริเริ่มความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับองค์กรท้องถิ่นในเวียดนาม ไม่ว่าจะเป็นสหพันธ์เยาวชนเวียดนามกลาง (Central of Vietnam Youth Federation - CVYF) สมาคมแพทย์เยาวชนเวียดนาม (Vietnam Young Physician Association - VYPA) สโมสรฟุตบอลฮองอันห์ยาลาย (HAGL FC) สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ไล่ตามความฝันให้เป็นจริง ซึ่งในปีนี้ TCPVN ได้ต่อยอดความร่วมมือกับ VYPA กับการดำเนินโครงการตรวจสุขภาพหลังโควิด-19 พร้อมให้คำปรึกษาแก่คนงาน 2,500 คน ใน 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดบั๊กซาง หวิญฟุก ด่งนาย อานซาง และนครโฮจิมินห์ อีกด้วย”

กลุ่มธุรกิจ TCP ได้เปิดสำนักงานต่างประเทศในเวียดนามอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2561 เพื่อรองรับผู้บริโภคในประเทศ ภายใต้การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดและสอดคล้องกับมาตรฐานระดับโลกของกลุ่มธุรกิจ TCP ตลอดจนมุ่งเน้นและส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมที่มีความรับผิดชอบต่อชุมชน เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นและการลงทุนระยะยาวในตลาดเวียดนาม

ข่าวอื่นๆ