กลุ่มธุรกิจ TCP ร่วมงานสัมมนาการส่งเสริมการลงทุนระหว่างประเทศ

15 กันยายน 2565

นายศุภชัย จุนเกียรติ ประธานกรรมการ กลุ่มธุรกิจ TCP ประเทศจีน ได้รับเชิญเข้าร่วมประชุมและบรรยายผ่านวีดีโอในงานประชุมร่วมของหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนแห่งชาติ ครั้งที่ 20 และงานสัมมนาการส่งเสริมการลงทุนระหว่างประเทศจัดโดยสภาการส่งเสริมการลงทุนแห่งชาติของจีน หัวข้อหลักของการประชุมในปีนี้ซึ่งถือเป็นหนึ่งในงานสัมมนาที่มีความสำคัญที่จัดภายในงานมหกรรมการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศของจีน คือ “คว้าโอกาสจากนโยบายที่เอื้ออำนวยและส่งเสริมการพัฒนาทางเศรษฐกิจ” (seizing favorable policies and promoting economic development) กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจการค้าระหว่างประเทศแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจและแผนงานที่สร้างประโยชน์จากนโยบายใหม่ พร้อมกับการขยายธุรกิจในจีนให้แก่ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจากกระทรวงพาณิชย์ หน่วยงานภาครัฐท้องถิ่นของเมืองเซี่ยเหมิน สภาการส่งเสริมการลงทุนระหว่างประเทศของจีน ตลอดจนองค์กรและหน่วยงานภาครัฐอื่น ๆ

ตามแผนงานระยะ 5 ปีลำดับที่ 14 และกรอบเป้าหมายระยะยาวในปี 2578 ของจีน ห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีการก่อตั้งการรวมกลุ่มเชิงอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าสูงและมีความสามารถทางการแข่งขัน ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานของจีนซึ่งเป็นส่วนสำคัญในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มมีพัฒนาการอย่างรวดเร็ว คุณศุภชัย จุนเกียรติ ประธานกรรมการ TCP ประเทศจีน กล่าวว่า “ศักยภาพทางการตลาดที่สูงของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มให้พลังงานของจีนที่ และความต้องการของผู้บริโภคชาวจีนต่อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและมีความหลากหลายกำลังขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมและการทำซ้ำที่รวดเร็วในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มให้พลังงาน ทำให้เกิดโอกาสมากมายสำหรับกลุ่มธุรกิจ TCP และบริษัทข้ามชาติอื่น ๆ กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะบริษัทผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มให้พลังงานมาอย่างยาวนานหลายทศวรรษ นอกจากเครื่องดื่มคลาสสิกอย่างเรดบูล กลุ่มธุรกิจ TCP ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ทำตลาดมานานและมีการรับรู้ในตลาดอย่างกว้างขวางในทุกกลุ่มสินค้า กลุ่มธุรกิจ TCP มีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งในตลาดจีนและมุ่งเพิ่มความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานของจีนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของผู้บริโภคในประเทศ

ในเดือนมีนาคม กลุ่มธุรกิจ TCP ทุ่มเงินลงทุนมูลค่า 2 พันล้านหยวนในจังหวัดเสฉวนเพื่อสร้างฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูล (เสฉวน) นับเป็นฐานการผลิตเครื่องดื่มเรดบูลแห่งที่ 2 ที่กลุ่มธุรกิจ TCP ลงทุนในประเทศจีน และเป็นการขยายการลงทุนที่มีความสำคัญของกลุ่มธุรกิจ TCP ในจีน อีกทั้งยังเป็นก้าวสำคัญที่กลุ่มธุรกิจ TCP มุ่งเดินหน้าเพิ่มการผลิตในจีนมากขึ้น และต่อยอดความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของผู้บริโภคชาวจีน คุณศุภชัย จุนเกียรติ กล่าวถึงกลยุทธ์ธุรกิจในอนาคตของกลุ่มธุรกิจ TCP ในจีนว่าจีนมีการส่งเสริมการลงทุนอย่างมั่นคงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มอบโอกาสในการพัฒนาให้แก่นักลงทุนต่างชาติในจีนเพิ่มมากขึ้น ทำให้หลายบริษัท รวมถึงกลุ่มธุรกิจ TCP มีความมั่นใจยิ่งขึ้นและมุ่งมั่นที่จะลงทุนในจีน

นอกจากนี้ ปีนี้ถือเป็นปีที่ 10 ของการก่อตั้งยุทธศาสตร์กระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจไทย – จีน (Sino-Thai Comprehensive Strategic Cooperative Partnership) การเริ่มต้นของความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) ในช่วงต้นปี 2565 ยังกระตุ้นการพัฒนาความสัมพันธ์เชิงยุทธศาสตร์แบบบูรณาการระหว่างจีนและไทย ด้วยการเริ่มขึ้นของ RCEP กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะตัวแทนของนักลงทุนไทยในจีนและองค์กรธุรกิจชั้นนำในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มให้พลังงาน มีความเชื่อมั่นมากกว่าที่เคยมีมาถึงความสามารถในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงให้แก่ผู้บริโภคชาวจีนได้มากขึ้น และการค้าแบบพหุภาคีจะช่วยเพิ่มแรงขับเคลื่อนต่อการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้และการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ด้วยการโลดแล่นอยู่ในตลาดจีนมานาน 29 ปีของเรดบูล กลุ่มธุรกิจ TCP มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าต่อตลาดจีนและเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในอนาคต กลุ่มธุรกิจ TCP จะสานต่อการสร้างประโยชน์จากนโยบายที่เอื้ออำนวยผ่านการรังสรรค์นวัตกรรมและกลยุทธ์การผลิตในประเทศ ขยายการลงทุนในจีนท่ามกลางการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงให้แก่ผู้บริโภคชาวจีนมากขึ้น นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP ยังมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนโมเดลธุรกิจนวัตกรรมใหม่ทั้งต้นน้ำและปลายน้ำของอุตสาหกรรมนี้ และส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน ทำให้เกิดการสนับสนุนเศรษฐกิจจีนและการพัฒนาสังคมในระยะยาว โดยในอนาคต กลุ่มธุรกิจ TCP จะทุ่มเททำงานอย่างใกล้ชิดกับหุ้นส่วนจีนจำนวนมากขึ้นเพื่อมุ่งสู่การปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า

ข่าวอื่นๆ