กลุ่มธุรกิจ TCP ประเทศจีน เข้าร่วมงานเทศกาลไทยประจำปี 2566 กระชับความสัมพันธ์ไทย-จีน

16 มีนาคม 2566

นายศุภชัย จุนเกียรติ ประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจ TCP ประเทศจีน เข้าร่วมงานเทศกาลไทยประจำปี 2566 (The Thai Festival 2023) ณ สถานทูตไทยในกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Amazing Thailand, Amazing New Chapters จัดแสดงตลาดอาหารไทย การแสดงดนตรีนาฏศิลป์ การแสดงมวยไทย พร้อมจัดแสดงสินค้าไทยที่หลากหลายและมีคุณภาพ ตลอดจนวัฒนธรรมของไทย จัดโดยหอการค้าไทยในจีน และชุมชนธุรกิจไทย โดยมี นายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศจีน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP ได้นำสินค้าเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์เรดบูลเข้าร่วมจัดแสดงในงานครั้งนี้ และได้รับความนิยมในกลุ่มผู้เข้าร่วมงานอย่างยิ่ง

งานเทศกาลไทยจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศจีน พร้อมส่งเสริมสินค้า การท่องเที่ยว และวัฒนธรรมไทย ตั้งแต่ความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการระหว่างทั้งสองประเทศได้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2518 ประเทศไทยและประเทศจีนได้มีการแลกเปลี่ยนที่สำคัญในด้านวัฒนธรรมและการค้า และตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา ประเทศจีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ทั้งนี้ ในเดือนมกราคม 2566 ประเทศไทยยังได้รับเลือกจากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของประเทศจีนให้เป็นหนึ่งใน 20 จุดหมายปลายทางนำร่องสำหรับการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ หลังจากที่จีนผ่อนคลายข้อจำกัดเรื่องโควิด อีกทั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของประเทศจีนได้เดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ นับเป็นช่วงเวลาสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นและส่งเสริมความร่วมมือและการค้าระหว่างทั้งสองประเทศ

สำหรับเรดบูลถือเป็นตัวอย่างของการลงทุนชั้นนำของไทยในประเทศจีน อีกทั้งปีนี้เป็นปีครบรอบ 30 ปีที่เรดบูลเข้าสู่ตลาดประเทศจีน และเป็นปีที่ 30 นับตั้งแต่ คุณเฉลียว อยู่วิทยา ผู้ก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ TCP ก่อตั้งโรงงานเรดบูลแห่งแรกในประเทศจีน ณ มณฑลไห่หนาน ซึ่งเป็นบ้านบรรพบุรุษของครอบครัวอยู่วิทยา ในช่วงสิ้นปีนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP คาดว่าฐานการผลิตเรดบูลแห่งใหม่มูลค่า 2 หมื่นล้านหยวนในมณฑลเสฉวนจะเริ่มดำเนินการ และในฐานะเจ้าของแบรนด์และเครื่องหมายการค้าเรดบูลระดับโลก กลุ่มธุรกิจ TCP จะยังคงยึดมั่นในกลยุทธ์ "In China For China" เพิ่มการลงทุนและสนับสนุนการพัฒนาของประเทศจีน เป็นไปตามพันธสัญญาที่มีต่อตลาดจีน ผลักดันการค้าจีน-ไทยต่อไป

 

ข่าวอื่นๆ