กลุ่มธุรกิจ TCP ร่วมงาน WCIF 2023 ปลุกพลังขับเคลื่อนและขยายธุรกิจเชิงลึกในจีน พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ผู้บริโภค

6 กรกฎาคม 2566

งานมหกรรมแสดงสินค้านานาชาติของจีนภาคตะวันตก Western China International Fair 2023 หรือ WCIF 2023 เปิดฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในนครเฉิงตู จัดขึ้นภายใต้หลักการ “เจ้าภาพร่วม แบ่งปัน และสร้างผลประโยชน์ร่วมกัน” และเป็นเวทีสำหรับผู้คนที่แสวงหาความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ โดยในปีนี้ครบรอบ 10 ปีของแนวคิดริเริ่ม Belt and Road Initiative ไทยในฐานะประเทศที่มีความสำคัญตามแนวคิดริเริ่ม Belt and Road ได้รับเลือกให้เป็นแขกรับเชิญผู้ทรงเกียรติในงาน WCIF 2023 ด้วย ซึ่งกลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะผู้แทนองค์กรธุรกิจไทยที่ลงทุนในจีน ได้นำผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทจาก "House of Great Brands" จัดแสดงใน Belt and Road International Cooperation Pavilion ที่งาน WCIF

รวมตัวกันในงาน WCIF เพื่อแบ่งปันโอกาส กลุ่มธุรกิจ TCP ปลุกพลังความมีชีวิตชีวาให้แก่การแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้า จีน-ไทย

ภายในงาน WCIF กลุ่มธุรกิจ TCP จัดแสดงผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท รวมถึงสินค้า Red Bull กระป๋องทองคลาสสิคที่เปิดตัวในตลาดเมืองจีนเท่านั้น เครื่องดื่ม Red Bull® Vitamin และเครื่องดื่ม Red Bull® Vitamin Taurine รวมถึงเครื่องดื่ม Red Bull® Vitamin Energy Drink รสผลไม้ปราศจากน้ำตาลที่เพิ่งเปิดตัวในปี 2565 นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP ยังนำเสนอเครื่องดื่ม Ready หนึ่งในเครื่องดื่มให้พลังงานพรีเมียมที่ขายดีที่สุดของไทย Sponsor เครื่องดื่มเกลือแร่ที่มียอดขายระดับผู้นำในไทย Mansome เครื่องดื่มฟังก์ชันนัลที่ขายดีที่สุด และ Sunsnack เมล็ดทานตะวันแสนอร่อย โดยในการร่วมงาน WCIF ครั้งนี้ ทำให้กลุ่มธุรกิจ TCP หวังว่าจะขับเคลื่อนและขยายธุรกิจเชิงลึกในจีน พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ สู่ผู้บริโภคชาวจีนผ่านการสร้างนวัตกรรมและกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง

ปีนี้เป็นปีครบรอบ 30 ปีที่ Red Bull เข้าสู่ตลาดเมืองจีน การร่วมงาน WCIF 2023 แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยมของกลุ่มธุรกิจ TCP ในการพัฒนาไปพร้อมกับจีน ภาคตะวันตก ภายใต้หลักการ "In China, For China" ที่กลุ่มธุรกิจ TCP ยึดถือมาอย่างต่อเนื่อง บูธของบริษัทฯ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ครบรอบ 30 ปี” สะท้อนทัศนคติด้านบวกและความมั่นใจอย่างเต็มที่ต่อตลาดเมืองจีน

ด้วยการสนับสนุนจากกลยุทธ์สำคัญระดับประเทศ อย่างการพัฒนาพื้นที่ภาคตะวันตกและการพัฒนาวงกลมเศรษฐกิจเฉิงตู-ฉงชิ่ง งาน WCIF ไม่เพียงกระชับความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนระหว่างจีน ภาคตะวันตกกับองค์กรธุรกิจต่างชาติอย่างกลุ่มธุรกิจ TCP แต่ยังทำให้กลุ่มธุรกิจ TCP ตระหนักถึงศักยภาพอันยอดเยี่ยมของจีน ภาคตะวันตก นอกจากนี้ งาน WCIF ยังเป็นหนึ่งในงานมหกรรมแสดงสินค้าสำคัญภายใต้กรอบการทำงาน Belt and Road ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประเทศตามแนวคิดริเริ่ม Belt and Road จีนเป็นตลาดเพื่อการลงทุนที่มีความสำคัญที่สุดของกลุ่มธุรกิจ TCP มาโดยตลอด คุณสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวเน้นย้ำว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมงาน WCIF ในปีครบรอบ 30 ปีที่ Red Bull เข้าสู่ตลาดเมืองจีนเพื่อแบ่งปันโอกาสที่เกิดขึ้นจากความพร้อมและการพัฒนาของจีน ภาคตะวันตก หลายปีที่ผ่านมา ความร่วมมือจีน-ไทยที่มีคุณภาพสูงในการก่อตั้ง Belt and Road ทำให้เกิดผลลัพธ์เป็นรูปธรรม ขณะเดียวกัน ความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคหรือ RCEP ยังมีผลบังคับใช้มานานกว่า 1 ปี ด้วยการดำเนินนโยบายมากมาย ขอบเขตความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนและไทยถูกขยายให้กว้างขึ้น กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะองค์กรธุรกิจไทยที่ลงทุนในจีนจะใช้ประโยชน์จากงาน WCIF ซึ่งเป็นเวทีการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศอย่างเต็มที่ เพื่อแบ่งปันโอกาสในการพัฒนาจีน ภาคตะวันตก เดินหน้าเพิ่มการลงทุนในจีน และปลุกพลังความมีชีวิตชีวาให้แก่การแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าของจีน-ไทย”

 

ผูกสัมพันธ์กับเสฉวน การลงทุนของกลุ่มธุรกิจ TCP ปลุก “สปิริตของ Red Bull ไว้ในการดำเนินการพัฒนาวงกลมเศรษฐกิจเฉิงตู-ฉงชิ่ง

กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะผู้ก่อตั้งและเจ้าของแบรนด์ Red Bull ระดับโลก และเครื่องหมายการค้า “Red Bull” มีมุมองด้านบวกอยู่เสมอเกี่ยวกับศักยภาพการพัฒนาของจีน ภาคตะวันตก โดยมีเสฉวนเป็นหนึ่งในตลาดยุทธศาสตร์ โครงการฐานการผลิตเครื่องดื่ม Red Bull (เสฉวน) ของกลุ่มธุรกิจ TCP เป็นโรงงานแห่งที่สองในจีนที่กลุ่มธุรกิจทุ่มเงินลงทุนโดยตรง ตั้งอยู่ในเมืองเน่ยเจียง มณฑลเสฉวน เตรียมเริ่มปฏิบัติงานภายในปลายปีนี้ โครงการนี้ถูกวางแผนให้ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 400 mu และใช้เงินลงทุน 2 พันล้านหยวน โดยจะมีการก่อสร้างสายการผลิตเครื่องดื่ม Red Bull ใหม่และสายการผลิตกระป๋องทั้งหมด 5 สายการผลิต ออกแบบให้มีกำลังการผลิต 1.44 พันล้านกระป๋องต่อปี โรงงานแห่งใหม่นี้จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้แก่ตลาดจีน ภาคตะวันตก ด้วยการพึ่งพาสภาพแวดล้อมในการพัฒนาที่เอื้ออำนวยของเน่ยเจียงบวกกับการดำเนินงานที่เหมาะสม กลุ่มธุรกิจ TCP จะส่งเสริมเมืองเน่ยเจียงสู่การรวมกลุ่มอุตสาหกรรม "Sweet +" กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะหนึ่งในผู้แทนองค์กรธุรกิจของการรวมกลุ่มอุตสาหกรรม "Sweet +" ของเน่ยเจียง ยังได้รับเชิญให้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ Red Bull ที่บูธของเน่ยเจียง เมื่อแบรนด์ Red Bull เป็นแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลมากขึ้น กลุ่มธุรกิจ TCP จะเดินหน้ามีส่วนร่วมผลักดันการพัฒนาเน่ยเจียงให้กลายเป็น “เมืองหลวงแห่งของหวานในจีน”

 

กลุ่มธุรกิจ TCP มีความมุ่งมั่นที่จะฟูมฟักตลาดจีนอย่างไม่หยุดยั้ง ตลอดหลายปีที่ผ่านมา การพัฒนาธุรกิจในจีนมุ่งเป้าหมายไปที่การเปิดโอกาสทางธุรกิจที่กว้างขึ้น ดังนั้น กลุ่มธุรกิจ TCP มีความตั้งใจที่จะเพิ่มการลงทุนในตลาดจีน ด้วยความได้เปรียบอันโดดเด่นในด้านสถานที่ตั้งและนโยบาย เสฉวนดึงดูดเงินลงทุนจากองค์กรธุรกิจต่างประเทศมากมาย

นายศุภชัย จุนเกียรติ ประธานกรรมการ กลุ่มธุรกิจ TCP ประเทศจีน กล่าวถึงแผนการพัฒนาในจีนในอนาคตว่า “ศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของตลาดอุปโภคบริโภคของเสฉวน ความได้เปรียบด้านสถานที่ตั้ง และสภาพแวดล้อมที่เปิดกว้างอย่างมาก สร้างโอกาสอันยิ่งใหญ่ให้แก่องค์กรธุรกิจต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มธุรกิจ TCP เราเล็งเห็นถึงอนาคตที่สดใสของการพัฒนาเสฉวน ฐานการผลิตเครื่องดื่ม Red Bull (เสฉวน) จะเริ่มปฏิบัติงานภายในสิ้นปีนี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนของเราที่มีความสำคัญในจีน โดยในอนาคต กลุ่มธุรกิจ TCP จะใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยของเสฉวน ฟูมฟักดินแดนแห่งความมีชีวิตชีวาด้วยการพัฒนานวัตกรรมอย่างมีคุณภาพสูง พร้อมกับสนับสนุนการจ้างงานในประเทศด้วยการดำเนินงานที่เหมาะสม ปลุกสปิริตของ Red Bull ไว้ในการดำเนินการพัฒนาวงกลมเศรษฐกิจเฉิงตู-ฉงชิ่ง”

ข่าวอื่นๆ