‘กระทิงแดง’ คว้ารางวัล Top Outstanding Brands รางวัลแบรนด์ที่มีความโดดเด่นจาก Kantar ตอกย้ำความเป็นแบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานที่ผู้บริโภคเลือกซื้อมากที่สุดหลังคลายล็อกดาวน์

8 กันยายน 2566

“กระทิงแดง” แบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานที่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP โดย นายสุรชัย จงเลิศวราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอเบล จำกัด รับรางวัล Top Outstanding Brands 2023 หรือรางวัลแบรนด์ที่มีความโดดเด่น จากการประกาศผล “Brand Footprint Thailand 2023” ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยบริษัท คันทาร์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “Kantar” บริษัทข้อมูลการตลาดชื่อดัง ซึ่ง “กระทิงแดง” ถือเป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่ถูกเลือกซื้อจากผู้บริโภครวม 9 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 2.7 ล้านครั้ง ในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน ซึ่งถือเป็นหมวดหมู่สินค้าที่เริ่มกลับมาได้รับความนิยมหลังจากการคลายล็อกดาวน์และผู้คนเริ่มออกมาใช้ชีวิตทำกิจกรรมนอกบ้านมากขึ้น วัดจากพฤติกรรมผู้บริโภค 26.4 ล้านครัวเรือนในประเทศไทย โดยมี นายฮาวเวิร์ด ชาง กรรมการผู้จัดการ ประเทศไทยและมาเลเซีย Kantar, Worldpanel Division เป็นผู้มอบรางวัล

รางวัลดังกล่าวตอกย้ำความสำเร็จของแบรนด์เครื่องดื่มกระทิงแดงที่ได้เดินหน้ากลยุทธ์การสร้างแบรนด์เลิฟ เพื่อขยายฐานคนใจกระทิงสู่คนรุ่นใหม่ สอดคล้องกับช่วงเวลาที่คนไทยเริ่มออกมาใช้ชีวิตนอกบ้าน ทั้งยังมีการออกโปรโมชันส่งเสริมการขายที่โดนใจลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้กระทิงแดงได้รับการตอบรับที่ดียิ่งจากผู้บริโภค กลายเป็นแบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานที่ผู้บริโภคเลือกซื้อมากที่สุด

ข่าวอื่นๆ