กลุ่มธุรกิจ TCP ดึงศักยภาพผู้นำ F&B ต่อยอดนวัตกรรมรองรับการเปลี่ยนแปลงของโลก สร้างสรรค์ “พลังธัญ - กล่องเติมพลังกาย พลังใจ” ตอกย้ำการลงมือทำเพื่ออนาคตยั่งยืน

19 กันยายน 2566

กลุ่มธุรกิจ TCP เดินหน้าปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า ดึงความเชี่ยวชาญด้านอาหารและเครื่องดื่ม สร้างสรรค์นวัตกรรมช่วยสังคมรับมือความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศที่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้คน เปิดตัว “พลังธัญ” นวัตกรรมเครื่องดื่มธัญญาหารสำเร็จรูปผสมผักและผลไม้ สูตรโปรตีนและใยอาหารสูง และ “กล่องเติมพลังกาย พลังใจ” ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลจากกระบวนการผลิตตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน พร้อมสายสะพายพกพาสะดวก ภายในยังประกอบด้วย ถุงเท้ากันน้ำ และยาที่จำเป็น

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “หนึ่งในความตั้งใจล่าสุดของกลุ่มธุรกิจ TCP ที่ต้องการช่วยเหลือคนไทยให้พร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่กำลังทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น เราได้พัฒนาไอเดียในการออกแบบ “พลังธัญ” นวัตกรรมอาหารที่ไม่เพียงแค่กินง่าย และเติมพลังให้อิ่มท้องเท่านั้น แต่ยังได้สารอาหารที่มีคุณประโยชน์ครบถ้วน บรรจุอยู่ใน “กล่องเติมพลังกาย พลังใจ” โดยร่วมมือกับเอสซีจีซี (SCGC) คิดค้นบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนภายใต้แนวคิด Circular Economy ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล สำหรับใส่ของจำเป็น ส่งความช่วยเหลือไปได้อย่างรวดเร็วเมื่อมีภัยพิบัติ เพื่อปลุกพลังกายและพลังใจให้กับทุกคน”

“พลังธัญ” ออกแบบและผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญจากทีม “นวัตกรรมอาหาร” ของกลุ่มธุรกิจ TCP ต่อยอดความเชี่ยวชาญในฐานะผู้นำด้านอาหารและเครื่องดื่ม พัฒนานวัตกรรมเครื่องดื่มธัญญาหารสำเร็จรูป ผสมผัก ผลไม้ สูตรโปรตีนและใยอาหารสูงจากวัตถุดิบหลักจากธรรมชาติ ไม่ใส่สี ไม่เติมสารปรุงแต่งกลิ่นรส และไม่มีวัตถุกันเสีย ทานง่าย สะดวก รวดเร็ว ให้พลังงาน 190 กิโลแคลอรี มาพร้อมกับ “กล่องเติมพลังกาย พลังใจ” ต่อยอดแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนให้เป็นรูปธรรม โดยทำงานร่วมกับเอสซีจีซี (SCGC) ผู้นำนวัตกรรมเคมีภัณฑ์ครบวงจรเพื่อความยั่งยืน พัฒนานวัตกรรมกล่องรักษ์โลกที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง (High quality post-consumer recycled resin หรือ PCR resin) โดยนำพลาสติกเหลือใช้จากกระบวนการผลิตมาสร้างคุณค่าใหม่ ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย อาทิ กล่อง ถุงยา และถุงเท้ากันน้ำ

 

กล่องเติมพลังกาย พลังใจ รวมไอเทมปลุกพลัง ดังต่อไปนี้

  1. กล่องและสายสะพาย กล่องพร้อมฝาปิดมิดชิด สายสะพายใช้คาดอกและแขวนบนที่สูงได้ ตัวกล่องทำจากวัสดุ PCR โดยผลิตจากสายรัดพลาสติก PP ที่ผ่านการใช้งานแล้ว ที่มีมากถึง 80 ตันต่อปีมารีไซเคิล มีความแข็งแรงทนทาน สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ เช่น เปลี่ยนเป็นกล่องเก็บกุญแจบ้าน กล่องใส่อาหาร
  2. ผลิตภัณฑ์ “พลังธัญ” นวัตกรรมเครื่องดื่มธัญญาหารสำเร็จรูป มีโปรตีนและใยอาหารสูงจากวัตถุดิบธรรมชาติ ได้แก่ ข้าวหอมมะลิออร์แกนิก ข้าวโอ๊ต ถั่วเหลือง ลูกเดือย สตรอว์เบอร์รี่ แอปเปิล กล้วย ข้าวโพด อาโวคาโด ปวยเล้ง และหัวชิโครี ที่อุดมไปด้วยใยอาหาร เพิ่มความอิ่ม และยังเป็นแหล่งอาหารที่ดีของจุลินทรีย์ดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทานง่าย เพียงแค่ผสมกับน้ำอุ่น คนให้เข้ากัน พลังธัญ 1 ซอง ให้พลังงาน 190 กิโลแคลอรี
  3. ถุงยาและเวชภัณฑ์ บรรจุในถุงพลาสติกแบบกันน้ำและใช้ซ้ำได้ ประกอบด้วย ยาพาราเซตามอล ยาแก้แพ้ ยาธาตุน้ำขาว ยาทารักษาโรคผิวหนังที่เกิดจากเชื้อรา ยาหม่อง โลชั่นทากันยุง ยาใส่แผลโพวิโดนไอโอดีน แอลกอฮอล์ และเวชภัณฑ์ต่างๆ เช่น พลาสเตอร์ปิดแผล ผ้าพันแผล และสำลีก้าน
  4. ถุงเท้ากันน้ำ ผลิตจากพลาสติก PCR ประเภท PE มีห่วงรัดข้อเท้า ใช้สวมใส่เมื่อจำเป็นต้องเดินลุยน้ำ ลดโอกาสโดนสิ่งแปลกปลอมที่อาจทำให้ติดเชื้อหรือบาดเจ็บได้

“พลังธัญ และกล่องเติมพลังกาย พลังใจ อีกหนึ่งบทพิสูจน์ความตั้งใจ และลงมือทำจริงของเรา กลุ่มธุรกิจ TCP ไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมที่จะช่วยตอบโจทย์แก้ปัญหาต่างๆ  พร้อมเดินหน้าปลุกพลังสร้างผลกระทบเชิงบวกเพื่อให้เกิดความยั่งยืนอย่างรอบด้านทั้งสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม” นายสราวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวอื่นๆ